Hội thảo Ứng dụng mẫu hình ảnh lần thứ 51 của IEEE

Hội thảo "Ứng dụng mẫu hình ảnh lần thứ 51" là một hội thảo thường niên nhằm mục đích tập hợp các nhà nghiên cứu từ chính phủ, ngành công nghiệp và học viện lại với nhau trong một khung cảnh trang nhã có lợi cho việc trao đổi kỹ thuật trên nhiều lĩnh vực. Các bài báo bao gồm một loạt các chủ đề, từ nghiên cứu đến các hệ thống thực địa và cung cấp cho các nhà khoa học, nhà phát triển và nhà quản lý tầm nhìn rộng lớn về khả năng ứng dụng của công nghệ phân tích hình ảnh và máy học.

Hội thảo AIPR tiếp nối nửa thế kỷ thành công và truyền thống đi tiên phong trong các chủ đề mới trong ứng dụng hình ảnh và hiểu biết trực quan. Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) đã được chứng minh là cực kỳ hữu ích trong việc phân tích và phân loại hình ảnh và hiện đang trở nên phổ biến trong phân tích hình ảnh, robot, nhận dạng khuôn mặt và hơn thế nữa. Nhưng bất chấp hiệu suất của họ, các chi tiết về quá trình ra quyết định của chúng vẫn còn mờ mịt.

Trí tuệ nhân tạo có khả năng làm rất nhiều điều tốt, cũng như có khả năng gây hại rất lớn. Để định hướng một tương lai nơi các hệ thống AI là những người đóng góp đáng tin cậy cho xã hội, các khả năng này phải được thiết kế và xác minh để hoạt động an toàn và đáng tin cậy. Chúng ta phải xây dựng các hệ thống AI an toàn và có khả năng phục hồi trước các cuộc tấn công của đối thủ. Các hệ thống này phải có thể dự đoán được, có thể giải thích được, công bằng và an toàn.

Ngoài các chủ đề AIPR truyền thống, với chủ đề "Xây dựng niềm tin vào Trí tuệ nhân tạo" - Hội thảo IEEE AIPR 2022 sẽ khám phá các chủ đề sau vì chúng liên quan đến thị giác máy tính, hình ảnh và nhận dạng mẫu:

  • Quyền tự chủ và an toàn của AI
  • RAI và XAI
  • Hệ thống thông minh an toàn

Những bài báo được chấp nhận trong trình bày miệng hoặc dưới dạng áp phích sẽ được IEEE exPlore công bố. Để biết thêm thông tin chi tiết về những nội dung xoay quanh hội thẻo, các nhà khoa học có thể truy cập những đường dẫn sau đây:

  1. Thông tin hội thảo: https://sites.google.com/aipr-workshop.org/aipr
  2. Gọi tóm tắt bài báo: https://sites.google.com/aipr-workshop.org/aipr/call-for-abstracts?
  3. Hướng dẫn tác giả: https://sites.google.com/aipr-workshop.org/aipr/author-info?authuser=0https://sites.google.com/aipr-workshop.org/aipr/author-info?
  4. Diễn giả khách mời: https://sites.google.com/aipr-workshop.org/aipr/speakers?
Đăng ngày: 24/04/2022
Tác giả: Tan H. Nguyen
Từ khóa: IEEE AIPR 2022, AIPR Workshop, Building Trust in Artificial Intelligence

Bình luận